ศึกษาทฤษฎีสี
หลักการและเทคนิควิธีการลงสี
โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการวาดภาพสีดิจิตอล
ของวัตถุรูปทรงธรรมดาไปจนถึง
วัตถุที่มีความสลับซับซ้อนเพื่อพัฒนาไปสู่การวาดภาพสีดิจิตอลในการออกแบบตัวละคร
การสร้างฉากทัศนียภาพของงานออกแบบสิ่งสร้างสรรค์
หลักการพัฒนาโปรแกรมแบบโครงสร้าง
การกำหนดค่าคงที่และตัวแปร การวิเคราะห์ปัญหาและความต้องการ
การเขียนฟังก์ชั่นแบบต่างๆ การกำหนดเงื่อนไข และการวนรอบ
ประวัติการออกแบบที่ใช้โปรแกรมช่วยออกแบบ และวิวัฒนาการของคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ เพื่อให้นักศึกษารู้จักวิเคราะห์บทบาทของเทคโนโลยีที่มีอิทธิพลต่อสังคมและงานออกแบบในสาขาวิชาชีพต่างๆ และรู้จักประเมินบทบาทของการออกแบบและเทคโนโลยีทั้งในอดีต ปัจจุบันและอนาคต
การใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการออกแบบงานกราฟิกสำหรับการสื่อสาร การออกแบบตราสัญลักษณ์ และการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กร นามบัตร หัวจดหมาย แผ่นพับประชาสัมพันธ์ และเอกสารต่าง ๆ
ลิมิตและความต่อเนื่อง การหาอนุพันธ์และการประยุกต์ การอินทิเกรตและการประยุกต์ ฟังก์ชันหลายตัวแปร เวกเตอร์ แคลคูลัส เมทริกซ์และการประยุกต์