โครงสร้างและขอบข่ายการปฏิบัติงาน คุณสมบัติและมารยาทของพนักงาน   รูปแบบของการบริการ การจัดโต๊ะอาหาร   หลักการควบคุมธุรกิจการจัดการอาหารและเครื่องดื่ม  ฝึกปฏิบัติและจัดทำรายงาน  ศึกษาดูงานในสถานที่ประกอบธุรกิจ


กฎเกณฑ์ทางภาษา ชนิดของคำ ประเภททางไวยากรณ์ในภาษาอังกฤษ กระบวนการสร้างคำ ส่วนประกอบของประโยคที่จำเป็นต่อการใช้ภาษาอังกฤษ โครงสร้างและความสัมพันธ์ของส่วนประกอบของวลี และประโยค

ความหมายของวัฒนธรรม ลักษณะความแตกต่างของวัฒนธรรมในแต่ละภูมิภาคของโลก บริบทของสังคมที่สร้างความแตกต่างทางวัฒนธรรม แนวทางการปรับตนในวัฒนธรรมใหม่ อุปสรรคและปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงหลักการจัดการพฤติกรรมขององค์การและบุคลากรที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันเพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลทางธุรกิจ

เงื่อนไข : วัดผลการศึกษาเป็น S หรือ U หลักการและเทคนิคการบริการอาหารและเครื่องดื่ม ความรู้เรื่องอาหารและเครื่องดื่ม ปฏิบัติงาน ขั้นพื้นฐานในแผนกบริการอาหารและเครื่องดื่ม วิธีการบริการอาหารและเครื่องดื่มแบบสากล การใช้อุปกรณ์สำหรับการบริการอาหารในภัตตาคาร การเตรียมการก่อนเปิดบริการในภัตตาคาร การบริการเครื่องดื่มประเภทต่าง ๆ การเก็บรักษาและดูแลอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม

PRINCIPLES AND TECHNIQUES OF FOOD AND BEVERAGE SERVICE; KNOWLEDGE ABOUT FOOD AND BEVERAGES; BASIC TRAINING IN THE FOOD AND BEVERAGE DEPARTMENT; HOW TO SERVE FOOD AND BEVERAGES BASED ON INTERNATIONAL PRACTICES; USE OF EQUIPMENT FOR SERVING FOOD IN RESTAURANTS; PREPARATION BEFORE STARTING SERVICE IN RESTAURANTS; SERVING DIFFERENT TYPES OF BEVERAGES; AND STORAGE AND MAINTENANCE OF EQUIPMENT AND TOOLS FOR FOOD AND BEVERAGE SERVICE.

แนวคิดและหน้าที่โครงสร้างของการจัดการทรัพยากรมนุษย์ในธุรกิจโรงแรม การวิเคราะห์งาน การวางแผน การสรรหา การคัดเลือก การบรรจุและแต่งตั้ง การปฐมนิเทศ การพัฒนาและฝึกอบรม การประเมินผลการปฏิบัติงาน บริหารค่าตอบแทน การสร้างกำลังใจในการปฏิบัติงาน การจูงใจ ความปลอดภัยในการทำงานในธุรกิจโรงแรม

เงื่อนไข : วัดผลการศึกษาเป็น S หรือ U ทฤษฎีและการปฏิบัติงานในครัว ด้านการผลิตอาหารและของหวาน งานขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับงานครัว การใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ วิธีการทำงานในครัว เทคนิคการเตรียมอาหารและขนมหวานเบื้องต้น การวางแผนการคำนวณต้นทุน ประยุกต์รายการอาหารขนมหวาน การจัดห้องครัวตามลักษณะของงาน การดูแลรักษาความปลอดภัยในการปฏิบัติงานในครัว

THEORIES AND PRACTICES IN KITCHENS WITH RESPECT TO MAKING FOOD AND DESSERTS; BASIC KITCHEN WORK; HOW TO USE KITCHEN UTENSILS; HOW TO WORK IN THE KITCHEN; BASIC TECHNIQUES FOR FOOD AND DESSERT PREPARATION; COST PLANNING; APPLICATION OF THE DESSERT MENU; SETTING THE KITCHEN LAYOUT IN ACCORDANCE WITH THE NATURE OF KITCHEN WORK; AND SAFETY IN OPERATIONS IN THE KITCHEN.

ความหมายและความสำคัญของการเป็นผู้ประกอบการ กระบวนการเป็น ผู้ประกอบการ ภาวะผู้นำ และหน้าที่ของผู้ประกอบการ ทักษะที่จำเป็นของผู้ประกอบการ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ การจัดทำแผนธุรกิจ ความรับผิดชอบต่อสังคมและจิตสำนึกที่ดีต่อโลก จรรยาบรรณวิชาชีพ การบริหารจัดการทรัพยากรและความเสี่ยงในธุรกิจ

MEANINGS AND IMPORTANCE OF ENTREPRENEURSHIP; THE ENTREPRENEURIAL PROCESS; LEADERSHIP AND DUTIES OF ENTREPRENEURS; REQUIRED SKILLS OF ENTREPRENEURS; ANALYSIS OF THE BUSINESS ENVIRONMENT; BUSINESS PLAN DEVELOPMENT; SOCIAL RESPONSIBILITY FOR, AND GOOD CONSCIOUSNESS OF, THE WORLD; PROFESSIONAL ETHICS; AND RESOURCE AND RISK MANAGEMENT IN BUSINESS.

โครงสร้างการบริหารงาน ขอบข่ายและหน้าที่ความรับผิดชอบของงานห้องพัก การจัดการ ส่วนหน้า การจัดการงานแม่บ้าน และแผนกอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง การประสานงานระหว่างแผนก กระบวนการจัดการงานงานห้องพัก การสำรอง ห้องพัก การลงทะเบียน การคืนห้อง การควบคุมสภาพห้องพัก คุณภาพการบริการ การบริหารรายได้งานห้องพัก นโยบายและการกำหนดค่าห้องพัก

หลักการและเป้าหมายของการวิจัยเชิงประยุกต์ในอุตสาหกรรมการบริการ ลักษณะและขอบเขต การวิจัยในอุตสาหกรรมการบริการ กระบวนการวิจัย การระบุปัญหาทางการวิจัย การเขียนโครงร่างงานวิจัย เทคนิคการเก็บรวบรวมข้อมูล การสุ่มตัวอย่าง กระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพ การนำเสนอและการเขียนรายงานการวิจัย วิธีการนำผลการวิจัยมาใช้ในการพัฒนาอุตสาหกรรมการบริการ

PRINCIPLES AND GOALS OF APPLIED RESEARCH IN HOSPITALITY INDUSTRY; CHARACTERISTICS AND SCOPE OF RESEARCH IN HOSPITALITY INDUSTRY; RESEARCH PROCESSES; IDENTIFICATION OF RESEARCH PROBLEMS; WRITING RESEARCH PROPOSALS; DATA COLLECTION TECHNIQUES; SAMPLING; QUANTITATIVE AND QUALITATIVE DATA ANALYSIS PROCESS; WRITING AND PRESENTING RESEARCH REPORTS; AND HOW TO APPLY RESEARCH RESULTS TO DEVELOP HOSPITALITY INDUSTRY.

แนวคิดการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการสําหรับธุรกิจโรงแรม วิธีการการสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าและบริการของธุรกิจโรงแรม การเลือกใช้เครื่องมือและเทคนิคทางการตลาดแบบบูรณาการ การประชาสัมพันธ์และการส่งเสริมการขาย การจัดกิจกรรมการตลาดพิเศษ การเลือกใช้สื่อช่องทางการประชาสัมพันธ์ การวางแผนงบประมาณสำหรับการดำเนินงาน การประเมินผลการใช้สื่อทางการตลาดในธุรกิจโรงแรม

CONCEPTS OF MARKETING COMMUNICATION FOR HOTEL BUSINESS; HOW TO CREATE A BRAND IMAGE OF PRODUCTS AND SERVICES FOR HOTEL BUSINESS; CHOOSING INTEGRATED MARKETING TOOLS AND TECHNIQUES; PUBLIC RELATIONS AND SALES PROMOTIONS; SPECIAL MARKETING ACTIVITIES; SELECTION OF MEDIA CHANNELS FOR PUBLIC RELATIONS; BUDGET PLANNING FOR OPERATIONS; AND EVALUATION OF THE USE OF MARKETING MEDIA IN HOTEL BUSINESS.