วิชาบังคับก่อน : 761 203 หลักการตลาด ระบบการจัดจำหน่าย กระบวนการเลือกช่องทางการจัดจำหน่ายและคนกลาง การวางแผนและการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย การรักษาความสัมพันธ์ การกระตุ้นและส่งเสริมคนกลาง การควบคุม การประเมินผล และการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบการจัดจำหน่าย จริยธรรมของวิชาชีพการตลาด

DISTRIBUTION SYSTEM; SELECTING DISTRIBUTION CHANNELS AND MIDDLEMAN SYSTEM; CHANNEL DISTRIBUTIONS PLANNING AND DEVELOPMENT; RELATIONSHIP MANAGEMENT; MOTIVATING AND PROMOTING MIDDLEMAN; CONTROLLING, EVALUATION AND RESOLVING PROBLEMS IN CHANNELS SYSTEMS; MARKETING PROFESSIONAL ETHICS.

ทักษะการสื่อสารด้านการฟัง พูด อ่านและเขียนภาษาอังกฤษที่จำเป็นในการสื่อสารโดยทั่วไป กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อธุรกิจ เน้นทักษะการฟังเพื่อจับใจความ และการพูดที่คำนึงถึงความถูกต้องด้วยสำเนียงและการใช้ภาษา ในการสื่อสาร เพื่อธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

แนวคิดการสื่อสารการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรม การสร้างความคิด วิธีการสนับสนุนจุดขาย การสร้างภาพลักษณ์สินค้าและบริการของธุรกิจโรงแรม การเลือกใช้เครื่องมือและเทคนิคทางการตลาดแบบบูรณาการ การส่งเสริมการขาย การจัดกิจกรรมพิเศษ การเลือกใช้สื่อ การวางแผนงบประมาณ การประเมินผลการใช้สื่อทางการตลาด

ความหมายและความสำคัญของการเป็นผู้ประกอบการ กระบวยการเป็นผุ้ประกอบการ ลักษณะของผู้ประกอบการที่ดี ภาวะผู้นำและหน้าที่ของผู้ประกอบการ ความรับผิดชอบของผู้ประกอบการโรงแรมที่มีต่อสังคม การจัดทำแผนธุรกิจโรงแรมและที่พักขนาดย่อม การบริหารจัดการทรัพยากร โดยเน้นกรณีศึกษาจากผู้ประกอบการโรงแรมและที่พักขนาดย่อม

วิชาบังคับก่อน : 761 203 หลักการตลาด แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ แนวคิดการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การบริหารสายผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์อุปโภคทันสมัย การจัดการสายผลิตภัณฑ์ ปัจจัยสภาพแวดล้อมที่มีผลต่อกลุ่มประเภทผลิตภัณฑ์ ตราผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการพัฒนากลุ่มประเภทผลิตภัณฑ์ การบริหารตราสินค้าให้มีคุณค่า การบริหารผลิตภัณฑ์และตราสินค้าในแต่ละช่วงวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์

CONCEPTS AND THEORIES IN PRODUCT AND BRAND MANAGEMENT; NEW PRODUCT DEVELOPMENT STRATEGY; POSITIONING CONCEPT; INDUSTRIAL AND CONSUMER PRODUCTS LINE MANAGEMENT; PRODUCT LINE MANAGEMENT; ENVIRONMENT FACTORS AFFECTING PRODUCT CATEGORIES; USING BRAND TO DEVELOP PRODUCT CATEGORIES; BRAND VALUE MANAGEMENT; PRODUCT AND BRAND MANAGEMENT IN DIFFERENT STAGES OF PRODUCT LIFE CYCLE.

วิชาบังคับก่อน : 761 203 หลักการตลาด พื้นฐานพฤติกรรมของผู้บริโภค อิทธิพลปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกที่ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรม กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค การตระหนักถึงปัญหา การค้นหาข้อมูลข่าวสาร การประเมินค่าทางเลือก พฤติกรรมการซื้อ และกระบวนการภายหลังการซื้อ

BASICS OF CONSUMER BEHAVIOR; INFLUENCE OF INTERNAL FACTOR AND EXTERNAL FACTOR AFFECTING BEHAVIOR; CONSUMER’S DECISION PROCESS; PROBLEM RECOGNITION; INFORMATION SEARCH; EVALUATION OF ALTERNATIVE; PURCHASE BEHAVIOR AND POST-PURCHASE PROCESS.

ความหมาย ขอบเขตและการจำแนกประเภทของตลาด กิจกรรม และหน้าที่ต่างๆ ทางการตลาด ในระบบเศรษฐกิจด้วยแนวคิดการตลาดสมัยใหม่ บทบาท และผลกระทบที่สำคัญของการตลาดที่มีต่อเศรษฐกิจและสังคมสภาพแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงของตลาด พฤ๖กรรมผู้บริโภค การแบ่งส่วนตลาด การพัฒนาโครงสร้าง การวิจัยตลาด การกำหนดกลยุทธ์ การวางแผนการตลาดและจริยธรรมของนักการตลาด