หลักการ แนวคิด การออกแบบ การประยุกต์ใช้ และการประเมินสื่อ นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ การใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา ปฏิบัติการออกแบบ สร้าง ประยุกต์ แหล่งเรียนรู้ เครือข่ายการเรียนรู้ การนำไปใช้และประเมินสื่อนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

หลักการ แนวคิด การออกแบบ การประยุกต์ใช้ และการประเมินสื่อ นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ การใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา ปฏิบัติการออกแบบ สร้าง ประยุกต์ แหล่งเรียนรู้ เครือข่ายการเรียนรู้ การนำไปใช้และประเมินสื่อนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

หลักการ แนวคิด ทฤษฎีการเรียนรู้ หลักการออกแบบ สำหรับสื่อคอมพิวเตอร์แบบปฏิสัมพันธ์เน้นการออกแบบและพัฒนาสื่อคอมพิวเตอร์ปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ด้วยวิธีการออกแบบระบบการเรียนการสอน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผ่านการนำเสนอในรูปแบบสื่อสมัยใหม่แอพพลิเคชัน เกมส์ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ปฏิสัมพันธ์ รวมถึงการประเมินผลสื่อคอมพิวเตอร์

หลักการ แนวคิด ทฤษฎี การจัดการองค์กรทางเทคโนโลยีการศึกษา ศูนย์สื่อการศึกษา พิพิธภัณฑ์ แหล่งเรียนรู้ บทบาทหน้าที่ของนักเทคโนโลยีการศึกษาต่องานในองค์กร การใช้สื่อเทคโนโลยีการศึกษาและกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ การใช้ชุดการสอน สถานการณ์จำลอง นิทรรศการ แหล่งเรียนรู้ในชุมชน มีการศึกษานอกสถานที่

หลักการ แนวคิด การออกแบบและการผลิตสื่อคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ เพื่อการนำเสนอสารสนเทศและเพื่อการเรียนรู้ ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผ่านสื่อและอุปกรณ์พกพาในรูปแบบต่างๆ โดยการเน้นทฤษฎีการเรียนรู้ หลักการออกแบบและกระบวนการสื่อสาร

วิธีการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ในรูปแบบต่างๆ เน้นด้านคุณธรรม จริยธรรม โดยอิงกระบวนการ และแนวปฏิบัติทางศาสนา และจรรยาบรรณวิชาชีพ เพื่อความสำเร็จในวิชาชีพของนักเทคโนโลยีการศึกษา มีการศึกษานอกสถานที่

Human potential development in various forms, emphasis on morality and ethics true, religious practices, and procedures and professional ethics for careerachievement. Field trips required.